UBND THỊ XÃ NGÃ NĂM TRƯỜNG MẪU GIÁO MỸ QUỚI
Số: …./QĐ-MGMQ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Mỹ Quới, ngày … tháng 09 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Quy chế làm việc của Trường Mẫu Giáo Mỹ Quới
năm học 2024 - 2025
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẪU GIÁO MỸ QUỚI
Căn cứ Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT, ngày 25/10/2011 Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non;
Căn cứ Thông tư 52/2020/TT- BGDĐT, ngày 31 tháng 12 năm 2020 Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành điều lệ trường mầm non;
Căn cứ Kế hoạch số 107/KH-MGMQ ngày 09 tháng 09 năm 2024 về thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của nhà trường;
Xét đề nghị của cán bộ, giáo viên nhà trường.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của trường Mẫu Giáo Mỹ Quới năm học 2024 - 2025.
Điều 2. Quy chế quy định thời gian, nội dung làm việc, nhiệm vụ và quyền hạn cho từng CBGV-NV trong trường Mẫu giáo Mỹ Quới.
Điều 3. Các ông, bà, tổ trưởng các tổ; các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: - Như điều 3; - Phòng GD&ĐT (thay báo cáo); - Phó hiệu trưởng; - Bí thư Đoàn trường; - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở; - Lưu: VP.
|
HIỆU TRƯỞNG
Phạm Ngọc Đính |
QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA TRƯỜNG MẪU GIÁO MỸ QUỚI
(Ban hành kèm theo Quyết định số …/QĐ- MGMQ, ngày …/09/2024 của Hiệu trưởng trường Mẫu Giáo Mỹ Quới)
Điều 1. Nguyên tắc chung
Quy chế làm việc quy định và điều chỉnh các mối quan hệ công tác, quan hệ giáo dục trong nhà trường. Đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch, tôn trọng lẫn nhau và phải tuân thủ đúng các quy định trong Luật Giáo dục, Điều lệ trường Mầm Non nói riêng và pháp luật nói chung.
Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của hiệu trưởng và phó hiệu trưởng
Hiệu trưởng là người lãnh đạo cao nhất trong nhà trường, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao theo đúng Điều lệ trường Mầm Non. Chịu trách nhiệm trước Phòng Giáo dục, UBND Xã và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của nhà trường. Trực tiếp phân công nhiệm vụ cho phó hiệu trưởng. Trực tiếp phụ trách các lĩnh vực: tư tưởng chính trị, tổ chức bộ máy, kế hoạch, tài chính và một số công tác khác.
Phó hiệu trưởng thực hiện và chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về các lĩnh vực công tác được hiệu trưởng phân công. Khi được hiệu trưởng phân công cần xây dựng kế hoạch thực hiện và trình hiệu trưởng trước khi triển khai. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho phó hiệu trưởng sẽ có văn bản quy định riêng.
Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn và nhiệm kỳ bổ nhiệm của tổ trưởng
Tổ trưởng chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và phó hiệu trưởng (trong lĩnh vực được hiệu trưởng phân công) về toàn bộ hoạt động do mình phụ trách. Tổ trưởng được hiệu trưởng bổ nhiệm mỗi năm một lần vào đầu năm học. Trong trường hợp cần thiết, hiệu trưởng có thể miễn nhiệm tổ trưởng bổ nhiệm người khác thay thế.
1. Nhiệm vụ của tổ trưởng chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ theo tuần, tháng, năm nhằm thực hiện chương trình, kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động giáo dục khác;
- Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra đánh giá chất lượng hiệu quả công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ quản lý sử dụng tài liệu, đồ dùng đồ chơi thiết bị giáo dục của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường.
- Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
- Đề xuất khen thưởng kỷ luật giáo viên.
- Hàng tuần kiểm tra, nhận xét giáo viên trong tổ (ghi rõ ngày kiểm tra)
- Đôn đốc, kiểm tra thường xuyên việc cập nhật sổ theo dõi nhóm lớp.
- Sinh hoạt tổ mỗi tháng 02 lần.
2. Nhiệm vụ của tổ trưởng văn phòng
- Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ theo tuần, tháng, năm nhằm phục vụ cho việc thực hiện các hoạt động của nhà trường về chăm sóc, dinh dưỡng;
- Giúp hiệu trưởng quản lý tài chính, tài sản, lưu giữ hồ sơ của nhà trường;
- Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra đánh giá chất lượng hiệu quả công việc của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường;
- Tham gia đánh giá, xếp loại các thành viên.
- Sinh hoạt tổ mỗi tháng 02 lần.
Điều 4. Nhiệm vụ, quyền hạn của giáo viên, nhân viên
1. Nhiệm vụ của giáo viên
1. Bảo vệ an toàn sức khoẻ, tính mạng của trẻ em trong thời gian trẻ em ở nhà trường.
2. Thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo chương trình giáo dục mầm non: lập kế hoạch chăm sóc, giáo dục; Xây dựng môi trường giáo dục, tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Đánh giá và quản lý trẻ em; Chịu trách nhiệm về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn, của nhà trường.
3. Trau dồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; Gương mẫu, thương yêu trẻ em, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của trẻ em; Bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em; Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
4. Tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ trẻ. Chủ động phối hợp với gia đình trẻ để thực hiện mục tiêu giáo dục trẻ em.
5. Rèn luyện sức khỏe; Học tập văn hoá; Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
6. Thực hiện các nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành, các quy định của nhà trường, quyết định của Hiệu trưởng.
2. Nhiệm vụ của nhân viên
1. Thực hiện nhiệm vụ được giao theo kế hoạch và sự phân công của Hiệu trưởng.
2. Thực hiện quy chế chuyên môn nghề nghiệp và chấp hành nội quy của nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.
3. Bảo đảm an toàn cho trẻ trong ăn uống và sinh hoạt tại nhà trường. Tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến ăn uống cho trẻ, đảm bảo không để xảy ra ngộ độc đối với trẻ.
4. Trau dồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của bản thân và nhà trường; đoàn kết, tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp.
5. Rèn luyện sức khỏe, học tập văn hóa, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
6. Thực hiện nghĩa vụ công dân và các quy định của pháp luật và của ngành, các quy định của nhà trường, quyết định của Hiệu trưởng.
3. Quyền của giáo viên và nhân viên
1. Được đảm bảo các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
2. Được đào tạo nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, được hưởng lương, phụ cấp và các chế độ khác theo quy định của pháp luật khi được cử đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
3. Được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần và được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ theo chế độ, chính sách quy định đối với nhà giáo.
4. Được bảo vệ nhân phẩm, danh dự.
5. Được thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Điều 5. Giáo viên, nhân viên không được có các hành vi sau
1. Các hành vi giáo viên không được làm
a) Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em và đồng nghiệp;
b) Xuyên tạc nội dung giáo dục;
c) Bỏ giờ; Bỏ buổi dạy; Tuỳ tiện cắt xén chương trình nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục;
d) Đối xử không công bằng đối với trẻ em;
e) Ép buộc trẻ học thêm để thu tiền;
f) Bớt xén khẩu phần ăn của trẻ em; Làm việc riêng khi đang tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
2. Các hành vi nhân viên không được làm
a) Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em và đồng nghiệp;
b) Đối xử không công bằng đối với trẻ em;
c) Bớt xén khẩu phần ăn của trẻ em; Làm việc riêng khi đang tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em.
Điều 6. Hồ sơ của giáo viên gồm
Sổ theo dõi trẻ , kế hoạch giảng dạy, sổ theo dõi đánh giá trẻ ; sổ dự giờ thăm lớp; sổ hội họp; sổ họp chuyên môn, bồi dưỡng chuyên đề; sổ tư vấn; Tư liệu nghiên cứu; Sổ theo dõi thể lực của trẻ; sổ tài sản; sổ tài chính của lớp; sổ họp phụ huynh, sổ nhật ký .
a) Báo cáo thường kỳ hoặc đột xuất về tình hình của lớp với Hiệu trưởng.
b) Thực hiện chế độ báo cáo và thu các khoản kinh phí theo quy định phải chính xác và kịp thời.
c) Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả việc quản lý trẻ, phải có phần theo dõi trẻ khuyết tật học hòa nhập và kế hoạch giáo dục trẻ khuyết tật.
Điều 7. Công tác của nhân viên nhà trường
1. Nhiệm vụ và trách nhiệm của kế toán- kiêm văn thư
- Phải lập sổ theo dõi việc sử dụng kinh phí của trường.
- Có kế hoạch làm việc cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên hợp tác làm các chế độ.
- Có kế hoạch mua bổ sung và sửa chữa thường xuyên tài sản của trường.
- Lập sổ theo dõi tài liệu tham khảo của giáo viên và học sinh.
- Thực hiện tốt công tác lưu trữ, bảo quản các loại hồ sơ sổ sách trong nhà trường; hồ sơ học sinh theo đúng quy định hiện hành;
- Tiếp nhận công văn đến, trình lãnh đạo phê duyệt và triển khai; phát hành công văn đi; tổ chức lưu giữ công văn đi, đến theo đúng quy định;
2. Nhiệm vụ và trách nhiệm của y tế học đường
- Lập kế hoach làm việc cụ thể.
- Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ toàn trường.
- Theo dõi cân đo chấm biểu đồ chiều cao, cân nặng cho trẻ.
- Hoàn thành các báo cáo về theo dõi thể lực cho trẻ.
3. Nhiệm vụ và trách nhiệm của cấp dưỡng:
- Chấp hành nghiêm nội quy nhà bếp.
- Tuyệt đối đảm bảo nội quy nhà trường.
4. Nhiệm vụ và trách nhiệm của bảo vệ
- Đảm bảo tốt cơ sở vật chất của trường.
- Chấp hành nghiêm nội quy cơ quan. Ngủ trực đêm để bảo vệ tài sản.
- Ngoài các nhiệm vụ phân công, bảo vệ còn chấp hành tốt sự phân công của lãnh đạo khi yêu cầu.
Điều 9. Quy định về chăm sóc y tế đối với trẻ ốm, đau trong khi đang học
- Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ;
- Trong buổi học, nếu vì lý do sức khỏe trẻ không thể tiếp tục học tập thì nhân viên y tế đưa trẻ đến phòng y tế theo dõi và báo cho phụ huynh biết để cùng chăm sóc. Nếu trẻ bệnh nặng thì đưa qua trạm y tế để chăm sóc và báo cho gia đình.
-Tuyệt đối không cho phép trẻ đi về nhà một mình .
Điều 10. Chức năng nhiệm vụ của tổ Văn phòng
- Tham mưu với lãnh đạo về việc tổ chức vệ sinh và giữ gìn vệ sinh; tổ chức duy tu, bảo quản và xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp; mua sắm tài sản thiết bị phục vụ công tác dạy và học trong nhà trường;
- Phối hợp với các bộ phận chức năng trong nhà trường trong việc thực hiện trật tự nội vụ, nề nếp công tác của cán bộ, viên chức, giáo viên và nhân viên;
- Chủ động tham mưu với lãnh đạo về việc xây dựng và triển khai thực hiện các điều kiện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập của học sinh;
- Giữ gìn vệ sinh khu vực làm việc của văn phòng nhà trường; tổ chức bảo vệ tài sản của nhà trường và giữ gìn trật tự, trị an trong toàn trường;
- Thực hiện công tác tài chính, kế toán theo đúng quy định hiện hành của nhà nước; đảm bảo công khai, minh bạch và dân chủ trong quản lý chi tiêu.
- Nhân viên tổ Văn phòng làm việc theo giờ hành chính.
Điều 11. Lề lối công tác trong nhà trường
Triệt để thực hiện nguyên tắc “Tập trung, dân chủ”; nguyên tắc “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, cấp dưới phục tùng cấp trên”; nguyên tắc “Công khai, minh bạch” trong tất cả các lĩnh vực công tác. Mọi quyết sách trong nhà trường đều phải đảm bảo tính hợp pháp, hợp lý và phù hợp với điều kiện chung của nhà trường. Kiên quyết chống mọi biểu hiện tiêu cực, cửa quyền, hách dịch làm phương hại tới lợi ích tập thể và đi ngược lại xu thế chung của nhà trường.
Hiệu trưởng trước khi triển khai bất kỳ một chủ trương mới, một quyết định mới đều phải trưng cầu ý kiến của cán bộ, giáo viên và nhân viên và chỉ thực hiện khi có trên 50% cán bộ, giáo viên được hỏi đồng ý.
Hiệu trưởng điều hành công việc thông qua Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng và các giáo viên dạy lớp.
Phó Hiệu trưởng điều hành công việc được phân công thông qua tổ trưởng và giáo viên dạy lớp.
Các tổ trưởng điều hành công việc trong tổ thông qua các tổ viên; nếu được Hiệu trưởng cho phép thì có thể điều hành và quản lý học sinh thông qua giáo viên dạy lớp.
Chi Đoàn trường phối hợp với giáo viên điều hành hoạt động của Đoàn trường theo Điều lệ Đoàn và theo kế hoạch năm của chi bộ . Chi đoàn trường nếu có nhu cầu điều động giáo viên tham gia các hoạt động tập thể phải được bí thư chi bộ đồng ý.
Thực hiện chế độ thủ trưởng trong quản lý, điều hành nhà trường và các tổ. Cấp phó giúp việc cho cấp trưởng, là phó của trưởng chứ không phải phó của cơ quan, đơn vị; ký thay cấp trưởng theo lĩnh vực được phân công, không được phép ký thay mặt (trừ trường hợp được ủy quyền bằng văn bản thì ký thừa ủy quyền).
Người đứng đầu trong cơ quan, tổ chức, đơn vị tại nhà trường gồm: Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng,Tổ trưởng, Chủ tịch Công Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên; người đứng đầu phải chịu trách nhiệm liên đới khi cấp dưới của mình có hành vi tiêu cực, tham nhũng.
Giáo viên và nhân viên khi có nguyện vọng cần đề xuất với tổ trưởng để giải quyết. Trong trường hợp việc đáp ứng nguyện vọng vượt quá thẩm quyền thì tổ trưởng cần trình để Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng xem xét giải quyết (khi trình cần đề xuất luôn phương án giải quyết). Cán bộ, giáo viên và nhân viên chỉ đề xuất trực tiếp nguyện vọng với Hiệu trưởng trong trường hợp thật sự cần thiết. Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng sau khi giải quyết nguyện vọng cần thông báo kết quả cho tổ trưởng - người trực tiếp quản lý cán bộ, giáo viên đó.
Điều 12. Quan hệ công tác của Hiệu trưởng với tổ chức Đảng và các Đoàn thể
Hiệu trưởng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên trong nhà trường chịu sự lãnh đạo và kiểm tra của chi bộ nhà trường và tổ chức Đảng cấp trên. Hiệu trưởng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên phải thường xuyên báo cáo với chi bộ về kế hoạch công tác của mình. Trong trường hợp cần thiết, chi bộ có thể yêu cầu Hiệu trưởng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với đường lối của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.
Hiệu trưởng phải thường xuyên quan tâm chăm lo tới hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Hiệu trưởng tạo mọi điều kiện thuận lợi trong điều kiện pháp luật cho phép để Công đoàn, Đoàn Thanh niên hoạt động theo phạm vi chức trách của mình. Hiệu trưởng không làm thay, không được trực tiếp lãnh đạo hoặc can thiệp vào quá trình công tác của Công đoàn và Đoàn Thanh niên mà chỉ được phối hợp công tác.
Mọi cá nhân trong cơ quan phải tham gia nghiêm túc, nhiệt tình các hoạt động của Công đoàn và Đoàn Thanh niên khi các hoạt động đó đã được chi bộ phê duyệt.
Khi cần tổ chức hội họp hoặc tổ chức các hoạt động tập thể, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phải thống nhất với Hiệu trưởng để lên kế hoạch thực hiện.
Điều 13. Thời gian làm việc, chế độ hội họp
- Thời điểm bắt đầu đón, trả trẻ
a) Buổi sáng: Thời điểm bắt đầu đón trẻ là 6h 45 phút. Trả trẻ lúc 10h 20 phút.
b) Buổi chiều: Thời điểm bắt đầu đón trẻ 14h. Trả trẻ lúc 16h 30 phút.
4. Chế độ hội họp
- Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức mỗi năm 01 lần vào đầu năm học.
- Hội đồng trường họp học kì 01 lần.
- Hội đồng sư phạm họp mỗi tháng 01 lần vào tuần đầu của tháng.
- Họp lãnh đạo mỗi tháng 01 lần trước khi họp hội đồng và họp đột xuất khi cần thiết.
- Tổ chuyên môn mỗi tháng họp 02 lần. Trong đó, mỗi tháng có ít nhất một lần tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề. Tổ trưởng đăng ký với lãnh đạo về lịch họp (vào thứ mấy trong tuần) và nội dung của chuyên đề. Cuộc họp tổ do các tổ trưởng trực tiếp tổ chức điều hành.
- Tổ Văn phòng mỗi tháng họp 02 lần.
- Hội đồng thi đua khen thưởng họp cuối học kỳ I và cuối năm học và họp đột xuất khi cần thiết.
Các cuộc họp để triển khai các văn bản, chỉ thị, nghị quyết hoặc họp để giải quyết những công việc cấp bách của trường thì không nằm trong quy định điều này.
Điều 14. Yêu cầu chung đối với các cuộc họp trong nhà trường
Các cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc thành phần cuộc họp phải đi họp đầy đủ, đúng giờ. Trong khi họp không được nói chuyện và làm việc riêng; không được tự ý ra ngoài; không được sử dụng điện thoại di động, điện thoại di động phải đặt ở chế độ yên lặng. Trong trường hợp cần thiết phải giao dịch điện thoại thì phải xin phép chủ tọa và giao dịch bên ngoài cuộc họp. Các ý kiến thảo luận trong cuộc họp phải được phát biểu trên tinh thần xây dựng, mô phạm và tôn trọng người đối thoại. Các ý kiến phản đối với ý kiến của chủ tọa phải nêu rõ lý do, đồng thời phải đề xuất phương án thay thế.
Ý kiến kết luận của chủ tọa tại cuộc họp sẽ có hiệu lực thi hành ngay sau khi cuộc họp kết thúc. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên không đồng ý với kết luận trên có thể kiến nghị với Hiệu trưởng hoặc cấp quản lý cấp trên, trong thời gian chờ Hiệu trưởng hoặc cấp quản lý cấp trên giải quyết, công việc trong nhà trường vẫn phải thực hiện theo kết luận của chủ tọa.
Điều 15. Quy định về định mức tiết dự giờ của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, các tổ trưởng chuyên môn và giáo viên nhà trường
Giáo viên dự giờ đồng nghiệp 01tiết/ tháng.
Tổ trưởng chuyên môn lên lịch dự giờ cho giáo viên trong tổ và sắp xếp để đi dự giờ hết định mức tiết dạy dự giờ của giáo viên ít nhất 01 tiết/ 01 giáo viên trong tổ/ tháng.
Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng dự giờ 01 giáo viên ít nhất 01 tiết/ tháng (là giờ dạy hoặc giờ hoạt động vui chơi). Hiệu trưởng dự giờ đột xuất trong tháng khi cần thiết.
Sau khi dự giờ, người dự phải tổ chức rút kinh nghiệm trực tiếp với giáo viên dạy. Tổ trưởng chuyên môn là người ghi ý kiến nhận xét, đánh giá vào phiếu dự giờ (theo mẫu chung do nhà trường quy định) và tổng hợp báo cáo hàng tháng cho Hiệu trưởng.
Điều 16. Phân công chủ nhiệm lớp, phân công giảng dạy và xếp thời gian biểu
1. Phân công dạy lớp
Chậm nhất vào 05/8/2024, Hiệu trưởng căn cứ năng lực phẩm chất của các giáo viên và kết quả chủ nhiệm của năm học trước để phân công giáo viên làm công tác giảng dạy ở các lớp. Giáo viên chủ nhiệm của tất cả các lớp sẽ được giữ ổn định trong suốt năm học. Hiệu trưởng chỉ thay giáo viên chủ nhiệm trong trường hợp thật sự cần thiết hoặc trong trường hợp không thể không thay (GVCN chuyển công tác, đi học dài ngày, nghỉ ốm chữa bệnh dài hạn...).
Phương án phân công giảng dạy đối với các giáo viên sẽ do tổ trưởng chuyên môn đề xuất và trình Hiệu trưởng xem xét vào cuối năm học trước. Chậm nhất là 01/8/2024, Hiệu trưởng sẽ có quyết định phân công giảng dạy cho các thành viên của nhà trường. Việc phân công phải đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế và năng lực của giáo viên.
2. Sắp xếp chương trình giảng dạy
Việc xếp chương trình giảng dạy của trường sẽ do Phó Hiệu trưởng chuyên môn đảm nhận.
Điều 17. Xử lý các vi phạm của giáo viên về chuyên môn, nghiệp vụ và nề nếp
Các vi phạm của cán bộ, giáo viên trong bất kể trường hợp nào cần được lập biên bản kịp thời. Biên bản cần ghi rõ lỗi vi phạm, thời điểm vi phạm và hướng xử lý.
Thư ký HĐGD có nhiệm vụ tổng hợp danh sách các cán bộ, giáo viên vi phạm để đưa ra nhắc nhở trong các cuộc họp. Phó ban thường trực Ban thi đua khen thưởng tổng hợp tình hình vi phạm theo từng kỳ, từng năm học để bình xét thi đua hoặc xử lý kỷ luật nếu cần thiết.
Điều 18. Quy định về chuyển trường
1. Học sinh của trường chuyển đến trường khác
Trong quá trình học tập tại trường nếu học sinh có nguyện vọng chuyển đến trường khác với lý do chính đáng thì nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi để học sinh thực hiện nguyện vọng. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ chuyển trường theo quy định hiện hành và trình Hiệu trưởng phê chuẩn.
2. Học sinh của trường khác chuyển đến nhà trường
Lãnh đạo nhà trường sẽ trực tiếp xét từng trường hợp cụ thể và phê duyệt vào đơn chuyển trường của học sinh. Văn phòng có trách nhiệm kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ chuyển trường của học sinh. Phó hiệu trưởng phụ trách công tác học sinh có trách nhiệm bố trí học sinh vào lớp theo đúng quy định.
Điều 19. Giải quyết khiếu nại tố cáo và tiếp công dân
1. Giải quyết khiếu nại, tố cáo
- Không tiếp nhận hoặc giải quyết đơn thư nặc danh, đơn thư không có địa chỉ rõ ràng.
- Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo qua phản ánh công khai trong cuộc họp.
- Trực tiếp gặp người đứng đầu để yêu cầu giải quyết.
- Đề nghị Công đoàn tổ chức đối thoại.
- Gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến Ban thanh tra nhân dân của trường.
2. Tiếp công dân
- Địa điểm tiếp công dân tại Văn phòng nhà trường.
- Người tiếp công dân là nhân viên hành chính.
- Không tự ý giải quyết các trường hợp phức tạp hoặc vượt quá thẩm quyền.
- Ghi đầy đủ thông tin, tình hình, kết quả tiếp công dân vào sổ tiếp công dân theo quy định.
Điều 20. Các hoạt động tập thể
Mọi cán bộ, giáo viên và nhân viên khi được bố trí tham gia các hoạt động tập thể do nhà trường tổ chức đều phải tham gia nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao. Người được lãnh đạo giao vai trò phụ trách phải xây dựng kế hoạch trình lãnh đạo phê duyệt và chủ động tổ chức thực hiện kế hoạch một cách hiệu quả.
Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày kí, nếu có thay đổi nhà trường sẽ họp hội đồng xem xét điều chỉnh và được sự thống nhất cao của tập thể./.